Xây dựng thương hiệu cho website

cau chuyen doanh nghiep qua logo

Khi sự cạnh tranh đang dần trở nên gay gắt hơn, làm thế nào để doanh nghiệp, thương hiệu của bạn sống sót và được đông đảo khách hàng biết tới ?

Nếu chỉ dừng lại ở việc quảng cáo trực tiếp, hay thông qua các trang mạng xã hội… là chưa đủ. Vì thế mà xây dựng thương hiệu cho website cũng sẽ là một hướng đi đúng đắn để chiếm lợi thế tốt hơn trên thị trường

Sẽ có nhiều cách để bạn hiện thực hóa chiếm lược xây dựng website, sau đây là những cách bạn tham khảo để có chiếm lược đi cho riêng mình.

1. Xây dựng thương hiệu cho website – đó là gì? Tại sao lại cần thiết?

Nếu việc phủ nhận các trang web là phát ngôn thời đại số 4.0 của doanh nghiệp, thì đó là sai lầm. Khi mà rõ ràng, các nền tảng trực tuyến được tạo ra để củng cố sự tồn tại của doanh nghiệp và thu hút nhiều khách hàng. Tầm quan trọng của các nền tảng này ngày càng tăng trong lúc số người dùng Internet càng nhiều, đặc biệt là website.

Và xây dựng thương hiệu cho website là bước mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn mọi người nhớ đến thương hiệu của mình nhiều hơn. Bài viết tại sao doanh nghiệp cần có website sẽ có bạn biết rõ hơn về tầm quan trọng của website trong kinh doanh.

Vậy nhưng, tại sao điều ấy lại cần thiết đến thế?
1.1 Cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu

Bạn biết Pepsi chứ! Đây là thương hiệu đã quá quen thuộc rồi

Mỗi lần nhắc đến Pepsi, tất cả chúng ta đều nghĩ màu xanh đặc trưng của lon Pepsi. Màu sắc là một phần trong thiết kế thương hiệu của Pepsi, đến cả website của nó cũng bao phủ một màu xanh. Và đó là một trong những phương pháp xây dựng thương hiệu trực quan nhất.
Tuy nhiên…sẽ ra sao nếu website của hãng không sử dụng màu xanh này?

Khách hàng luôn quên câu chữ, nhưng lại ghi nhớ hình ảnh và cảm nhận khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Và điều đó khẳng định việc phát triển thương hiệu qua website sẽ được khách hàng nhớ và tăng nhận diện thương hiệu.
1.2 Giúp duy trì sự nhất quán trong thương hiệu

Xây dựng thương hiệu online không đơn thuần là tạo hình ảnh. Mà nó còn nhiều hơn thế.

Chiến lược xây dựng và thiết kế thương hiệu là toàn bộ lời cam kết của doanh nghiệp, giá trị sứ mệnh và cách truyền đạt những giá trị ấy thông qua sản phẩm. Nếu trang web không phản ánh được điều ấy sẽ tạo ra lỗ hổng trong gây dựng thương hiệu.

Ví dụ điển hình nhất về tính nhất quán này là trang web Trello. Là một công cụ cộng tác nổi tiếng qua việc hợp lý hóa làm việc nhóm thông qua các bảng Kanban. Thiết kế web của Trello đã phản ánh đúng lời hứa của người cung cấp đó là đơn giản và dễ sử dụng.

Nếu trải nghiệm người dùng không tương thích với những những gì mà doanh nghiệp cam kết, thì mọi cố gắng xây dựng thương hiệu website trở nên vô nghĩa.
1.3 Thu hút nhiều khách hàng hơn

Tăng traffic website từ đó thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng là chuyện không hề đơn giản. Thực tế cho thấy rằng, có khách hàng mới phải tốn chi phí gấp 5 lần so với duy trì và chăm sóc khách hàng cũ.

Sự khác biệt này có thể hiểu là một người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ – họ thõa mãn – sẽ có nhiều khả năng quay lại liên hệ với doanh nghiệp để tái mua.

Vì vậy việc thu hút càng nhiều traffic cho website để có lượng lớn khách hàng tiềm năng là một trong những khâu quan trọng nhất để khách hàng nhận diện liên tục thương hiệu của bạn từ đó dễ ra quyết định mua hàng hơn

thu hút khách hàng website

Nhưng một người lần đầu truy cập vào website của bạn. Họ sẽ xem xét toàn bộ các site trước xem có phù hợp với mục đích của mình hay không.

Và để “ra đơn”, trang web của bạn phải được thiết kế thương hiệu bài bản và trải dài xuyên suốt tất cả các trang. Nếu không, bạn dễ dàng đánh mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.
2. Cách chúng tôi xây dựng thương hiệu website của bạn
2.1. Thiết kế thương hiệu trên website

Trước hết, hiện nay có rất nhiều nguồn tài liệu online nói về việc làm thế nào để kết hợp màu sắc, logo và thiết kế thương hiệu, cũng như hình ảnh và nội dung mà bạn có thể tham khảo và học hỏi. Nhưng thực tế, nếu không biết thiết kế, mọi việc sẽ không đơn giản như bạn nghĩ. Hơn nữa, với nhiều công ty thiết kế web như hiện nay, nếu không có kinh nghiệm thuê thiết kể website, thật khó để lựa chọn nơi nào tốt nhất.

Tại Huevibe, chúng tôi thực quy trình chuẩn gồm 3 phần để xây dựng thương hiệu online của bạn thông qua các trang web. Bản tóm tắt độc quyền này sẽ giúp bạn hiểu rõ làm thế nào để xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn hảo cho website nhằm gây ấn tượng với người truy cập. Hơn nữa, còn hỗ trợ bạn thiết lập quyền hạn của mình trên thị trường kinh doanh.
a. Xây dựng câu chuyện thương hiệu của bạn ngay từ ban đầu

xây dựng câu chuyện cho website

Việc lồng ghép một câu chuyện có nội dung vào website là cách truyền tải thông điệp thương hiệu đến người xem một cách ấn tượng và sâu sắc nhất. Nhưng vì sao lại thế?

Một câu chuyện sẽ bao gồm các nhân vật, xung đột và cách giải quyết. Và câu chuyện kể về những năm tháng doanh nghiệp thành lập và tồn tại ra sao sẽ khơi gợi sự đồng cảm từ khách hàng. Từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Thuyết phục họ rằng mọi khó khăn mà bạn kinh qua là nền tảng cho việc thấu hiểu những mong muốn và nhu cầu của họ, dù là nhỏ nhất.

Nếu không có câu chuyện dẫn dắt, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đơn giản chỉ là màn chào hỏi hoành tráng. Những lời lẽ ấy có thể đúng nhưng không thật sự thuyết phục, ngay cả với người tiêu dùng dễ tính nhất.

Từ đây, bạn sẽ cần một vài lưu ý khi hình thành câu chuyện. Cụ thể đó là gì? Bạn hãy đọc tiếp…
b. Trình bày nội dung có ý nghĩa

nội dung website ý nghĩa

Người tiêu dùng, dù là cá nhân hay tổ chức đều không hứng thú với việc bạn làm gì và cách bạn làm như thế nào nếu bạn không cung cấp cho họ một lý do (sản phẩm, giải pháp) rõ ràng.

Chỉ khi có được giải pháp hoặc sản phẩm, dịch vụ, khách hàng mới có mục tiêu cụ thể. Thế nhưng, nếu mục tiêu của khách hàng và doanh nghiệp bị sai lệch sẽ gây ra tác hại to lớn.

Và đó là lý do vì sao Huevibe – công ty thiết kế website thương hiệu dày dặn kinh nghiệm – luôn định hướng khách hàng của mình đi theo con đường, câu chuyện rõ ràng.

Nội dung tại trang web sẽ giải thích cho người truy cập tại sao doanh nghiệp lại cung cấp dịch vụ, sản phẩm này. Và bắt đầu thiết lập mối quan hệ với khách hàng trên cơ sở thấu hiểu lẫn nhau.
c. Giữ câu chuyện ngắn gọn, súc tích

Nếu câu chuyện về thương hiệu giống như bức ảnh dưới đây, thì bạn cần phải chỉnh sửa nhiều đó.

Một câu chuyện lặp đi lặp lại nhiều lần không khiến việc xây dựng thương hiệu website trở nên tốt hơn. Để bounce rate ở mức thấp nhất, thu hút người truy cập ngay từ ban đầu, câu chuyện cần ngắn gọn. Và để làm như vậy, chúng tôi triển khai nội dung website tập trung vào các ý sau:
– Doanh nghiệp bắt đầu như thế nào?

– Sứ mệnh doanh nghiệp là gì?

– Tại sao doanh nghiệp của bạn khác biệt và nổi bật hơn đối thủ?

ngắn gọn xúc tích

Phần nội dung giới hạn trong 3 yếu tố trên là đủ. Nhưng bạn thấy đó, hình thức trình bày hay giao diện trông nhạt nhẽo khiến tỷ lệ thoát website rất nhanh. Chính bởi lý do ấy, chúng tôi luôn tập trung vào việc làm cho các thông tin cơ bản nhất cũng trở nên hấp dẫn và nổi bật.
d. Khác biệt để nổi bật

Mọi thông tin cơ bản giữa các doanh nghiệp trong ngành không khác nhau là mấy. Và cách tốt nhất để bạn tạo dựng câu chuyên thương hiệu website chính là khác biệt.

Vậy làm thế nào để khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?

Yếu tố làm nên điểm khác biệt nằm ở giá trị độc đáo mà bạn cung cấp, triển khai kế hoạch kinh doanh mới hoặc tạo sự trải nghiệm sáng tạo cho người dùng trên từng trang web.

Miễn là bạn hiểu rõ dịch vụ, sản phẩm của mình và những điều ấy khó lòng bị thay thế bởi những đối thủ khác. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt và tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách mạnh mẽ trên thị trường.
2.2. Trình bày nội dung một cách trực quan

Chúng tôi tin rằng thương hiệu sẽ dễ đi vào lòng người hơn khi được trình bày trực quan thông qua các phương tiện như hình ảnh, âm thanh, video,…Tất cả những điều này sẽ làm nội dung trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Bạn cần biết rằng, xu hướng ngày nay mọi người không có nhiều thời gian để đọc toàn bộ nội dung trên trang. Và vì lẽ đó, khi xây dựng thương hiệu cho website, Huevibe luôn chú trọng trình bày nội dung trang web một cách trực quan nhất.

Và hãy xem những chuyên gia thiết kế website của chúng tôi sẽ sử dụng những phương tiện nào để tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn!
a. Lựa chọn bảng màu phù hợp

màu sắc phù hợp khi thiết kế web

Rõ ràng là màu sắc không giản đơn tí nào. Mà nó phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau trên các trang web.

Bảng màu được cho là còn thể hiện được điều mà bạn muốn khách hàng cảm nhận. Tùy vào các yếu tố khác nhau như văn hóa, địa lý và phân khúc khách hàng mà chọn màu sắc phù hợp.

Bởi vậy, khi quyết định chọn bảng màu cho web, chúng tôi luôn phân tích nhân khẩu học và phương tiện trực quan cần có trên website. Dựa trên nhiều yếu tố, Huevibe sẽ sắp xếp, phối hợp màu sắc sao cho phù hợp với thị giác và đáp ứng các mục tiêu của thương hiệu.
b. Logo cho thương hiệu

Không thể phủ nhận mối quan hệ mật thiết giữa logo và thiết kế thương hiệu. Logo là một trong những bộ nhận diện thương hiệu quan trọng cần phải có.

câi chuyện doanh nghiệp qua logo

Vậy làm thế nào để bạn sở hữu logo hoàn hảo?

Có rất nhiều cách để tạo ra logo. Chính bạn cũng có thể tự làm logo bằng nhiều công cụ và ứng dụng hỗ trợ như Canva, Photoshop, Illustrator,…Tuy nhiên, để có thể dễ dàng tùy chỉnh và logo có tính chuyên nghiệp hơn, bạn hãy giao trọng trách này cho chúng tôi, vì những designer chuyên nghiệp sẽ tạo ra logo độc nhất cho từng doanh nghiệp.
c. Tối ưu hóa website bằng hình ảnh và video

Bạn biết đấy, khách truy cập ngày nay ít khi đọc toàn bộ nội dung trang web. Và lúc ấy, một văn bản có quá nhiều chữ sẽ không thực sự khả thi.

Nhưng…làm sao để xây dựng hình ảnh thương hiệu mà không cần nhiều chữ?

Huevibe sẽ giúp bạn tối giản con chữ, thay bằng hình ảnh và video nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đủ thông điệp từ thương hiệu của bạn. Ngoài ra, còn sử dụng các công cụ đánh giá website để có phương án, giải pháp phù hợp.
2.3. Tác động đến thương hiệu nhiều hơn thông qua UI/UX

Cuối cùng, UI và UX là 2 yếu tố mà chúng tôi muốn trình bày với bạn qua bài viết này.

UI UX là cách gọi tắt của User Interface (giao diện người dùng) và User Experience (trải nghiệm người dùng).

Gần đây, UI và UX trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chính các yếu tố này sẽ tăng tương tác khách hàng trên website.

thiết kế website chuẩn ux ui

Huevibe chúng tôi hiểu rõ trong kinh doanh, doanh nghiệp luôn muốn:

– Doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng ổn định

– Tăng lượng khách hàng

Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ UI và UX trên web, nên vì thế, khi xây dựng thương hiệu cho website của bạn, chúng tôi luôn triển khai UI UX đúng cách. Hơn nữa, giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng có thể kiểm soát tốt cảm nhận và hành vi của khách hàng khi truy cập thương hiệu.

Khi bắt tay thiết kế UI/ UX tạo thương hiệu cho website của bạn, chúng tôi luôn đảm bảo những tiêu chí đánh giá một website:
a. Duy trì trải nghiệm liền mạch

Khách hàng thời đại 4.0 sử dụng nhiều thiết bị điện tử khác nhau để truy cập website. Vì vậy, chúng tôi rất chú trọng đến việc thiết kế giao diện người dùng. Sao cho dù click vào trang web nào, khách hàng vẫn có trải nghiệm tuyệt vời.
b. Để UI/UX phản ánh giá trị thương hiệu

UI và UX là cách hoàn hảo để đảm bảo rằng giá trị thương hiệu luôn gắn với trải nghiệm người dùng trên website. Và đây là lý do tại sao chúng tôi luôn triển khai các yếu tố phản ánh giá trị và sứ mệnh của thương hiệu và để cho tính nhất quán của UI UX truyền đạt những điều ấy đến khách hàng truy cập.
c. Duy trì tương tác đơn giản và rành mạch

Trong lúc xây dựng thiết kế cấu trúc thương hiệu, công ty Huevibe chúng tôi vẫn tập trung vào việc điều hướng website theo cách đơn giản và dễ hiểu. Vì chúng tôi thấu hiểu việc điều hướng phức tạp trên web sẽ ngăn cản khách hàng tìm hiểu thêm các site khác. Đồng nghĩa xây dựng thương hiệu website trở nên vô ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

 

    Mở Website Nhanh




    * Thông tin quý khách hàng được bảo mật của quy định hiện hữu